James Holder – Người Sáng Lập, Giám Đốc Thương Hiệu Và Thiết Kế Của Superdry

Quần áo thời trang, trang phục công sở, túi xách, giày, dép, đồng hồ, dụng cụ trang điểm...

James Holder – Người Sáng Lập, Giám Đốc Thương Hiệu Và Thiết Kế Của Superdry

Gửi bàigửi bởi sinhvieneva » Thứ 2 Tháng 5 23, 2016 9:12 am

James Holder là Nhà Sáng lập, kiêm Giám đốc Thương hiệu và Thiết kế của Superdry, một trong những hãy thời trang về lối sống thành công nhất, được yêu thích bởi hàng triệu khách hàng trên khắp thế giới. Hãy cùng trò chuyện với người đàn ông đứng sau nhãn hàng này và tìm hiểu cách Julian Dunkerton (Nhà Sáng lập, Giám đốc Sản xuất và Thương hiệu) và anh cùng biến ý tưởng thành sự thật.

James Holder là Nhà Sáng lập, kiêm Giám đốc Thương hiệu và Thiết kế của Superdry
James Holder là Nhà Sáng lập, kiêm Giám đốc Thương hiệu và Thiết kế của Superdry


James dường như luôn thích làm một nhà khởi nghiệp, vào năm 19 tuổi anh đã thành lập thương hiệu trang phục Anh nên Bench, với định hướng là thời trang đường phố cho một thế hệ. Vào năm 1999, anh trở thành đồng sáng lập của Công ty Soho Coffee cùng Julian Dunkerton, người bạn thân và cũng là đồng sáng lập Superdry. Theo bản năng, nhận biết được khoảng trống trong thị trường, James và Julian đã đến Nhật vào năm 2003, nơi niềm đam mê về một nước Mỹ cổ điển của Julian, và tình yêu dành cho hình họa Nhật Bản James giao thoa. Kết hợp cùng sự cầu toàn trong từng chi tiết và tình yêu bất tận đối với những đường cắt may đậm chất Anh Quốc - Superdry đã ra đời.

Vào năm 2005, James đã thiết kế 6 mẫu áo thun Osaka mang tính biểu tượng, được ngôi sao thể thao David Beckham ngưỡng mộ. Sau đó, thương hiệu nhanh chóng trở thành nhãn hàng ưa thích của các ngôi sao nổi tiếng, với Kate Winslet và Leonardo DiCaprio bị bắt gặp trong trang phục của họ. Thương hiệu liên tục tăng trưởng, và năm 2010 chính là cột mốc của Superdry, khi có hơn 1 triệu chiếc áo khoác Windcheater được bán ra. Khi thương hiệu phát triển, James chuyển hướng sáng tạo của mình, và dồn toàn bộ năng lượng vào một phân khúc mới, phát triển thị trường quần áo nữ và đồ jeans cùng nhiều sự hợp tác nhằm định vị thương hiệu và thiết kế đến từ Anh Quốc này.

Chúng tôi đã trò chuyện cùng James về sứ mệnh, đặc tính và kế hoạc phát triển của Superdry trong thời gian sắp tới với vị thế là một thương hiệu thời trang đời sống quốc tế.

1. Anh có thể giới thiệu nhanh về Superdry tới những độc giả vẫn chưa quen thuộc với thương hiệu?


Superdry là một thương hiệu thời trang đời sống quốc tế với khách hàng mục tiêu giúp các chàng trai, cô gái ở mọi độ tuổi thích diện các trang phục thời thượng nhưng vẫn thoải mái. Chúng tôi là người Anh và rất tự hào về điều đó, chúng tôi tập trung vào chất lượng sản phẩm với cảm hứng pha trộn từ nước Mỹ cổ điển, họa tiết graphic Nhật Bản và kĩ thuật may mặc của nước Anh.

2. Điều gì làm Superdry khác biệt với các nhãn hàng thời trang đường phố thường ngày khác?


Chúng tôi tập trung nhiều vào chi tiết và chất lượng. Nếu bạn bước vào một cửa hàng Superdry, bạn sẽ cảm thấy như chúng tôi có tới 200 thương hiệu nhỏ khác. Bạn có thể tìm thấy chiếc áo khoác da đầy nghệ sĩ ngay cạnh đôi dép kẹp sáng màu. Chúng tôi thay đổi liên tục, vầ chắc chắn không nhắm vào một đối tượng khách hàng nhất định nào. Từng món phục trang đều có tính toàn vẹn riêng, được làm bằng chất liệu vải cao cấp nhưng vẫn có giá hợp lý, và đó là điều giúp chúng tôi khác biệt hóa trên thị trường.    

3. Anh đã bắt đầu với Superdry như thế nào?


Chúng tôi bắt đầu với thương hiệu nào 11 năm về trước - tôi cùng người bạn đồng nghiệp của mình Julian Dunkerton. Tôi từng có một công tư thời trang trước đây tên Bench và Julian cũng từng có một công ty bán lẻ tên Cult Clothing. Chúng tôi nhận thấy một lỗ hổng lớn trên thị trường thời trang nam của Anh Quốc và đó là nơi bắt đầu tất cả. 3 nguyên liệu để làm nên thương hiệu đầu tiên gồm có tình yêu cho nước Mỹ cổ điển của Julian và sự hiểu biết về chất liệu cotton cổ điển của Hoa Kì. Thứ hai là niềm đam mê cho những hình vẽ Nhật Bản và những chi tiết tỉ mẩn, và cuối cùng là tình yêu chung về những đường cắt may đến từ xứ sở sương mù, đó là gốc rễ cho những trang phục ôm vừa vặn mà bạn vẫn thường thấy trong các thiết kế của chúng tôi. Vào đúng thời điểm mà chưa ai cố thể kết hợp cả 3 yếu tố đó, chúng tôi đã cho ra mắt những sản phẩm có thiết kế độc nhất cùng mức giá hoàn hảo.

4. Anh có thể mô tả một ngày làm việc của anh không?


Từ lúc bắt đầu, Julian và tôi đã tập trung toàn lực vào các hoạt động kinh doanh từng ngày, và chúng tôi sẽ luôn như vậy. Cuộc sống của chúng tôi là chuỗi ngày tung hứng đổi vị trí, công việc và trách nhiệm cho nhau: vào một lúc tôi có thể đang tìm kiếm đồ đạc trưng bày cho cửa hàng mới, sau đó lại quay quắt giám sát chi tiết cho một sự kiện nào đó, tham dự các cuộc họp, phê duyệt loại nước hoa mới, thảo luận về các mẫu thiết kế, trang sức, tỉ mẩn cho chiếc khóa kéo hay thậm chí là chọn loại da hoàn hảo cho một mẫu đồng hồ... chúng rất đa dạng.

5. Anh yêu thích điều gì ở công việc của mình nhất?


Tôi thích những người mình đang làm việc cùng; họ chính là linh hồn của thương hiệu, và nhiều người đã đồng hành cùng chúng tôi từ những ngày bắt đầu. Tôi tin rằng bạn sẽ phải cần những người cùng nhóm hiểu ý nhau để cho ra kết quả tốt nhất. Mọi người ở Superdry đều có niềm đam mê 100% cho thương hiệu, và tình yêu của tôi và Julian cho Superdry được lan truyền đến từng người mà chúng tôi làm việc cùng. Phát triển là một điều cực kì quan trọng đối với tôi - tôi không bao giờ chịu ngồi yên! Tôi luôn cố vượt mọi ranh giới, tìm kiếm những ý tưởng, chi tiết, chất liệu hay cách washes vải mới. Sau đó mọi thứ đều được truyền tải lên tất cả các sản phẩm, từ phòng thử đồ đến chiếc túi, tất cả đều là chi tiết quan trọng. Là một thương hiệu, chúng tôi luôn không ngừng tìm kiếm những điều mới mẻ, mang đến cho khách hàng những sản phẩm và thiết kế tốt nhất từ mùa này sang mùa khác.

6. Superdry gần đây đã hợp với với Idris Elba, anh nghĩ việc hợp tác sẽ có vai trò quan trọng như thế nào đối với thương hiệu?


Tôi nghĩ điều này có ý nghĩa là khác lạ đến thương hiệu khác lạ. Đối với chúng tôi, điều đó chưa bao giờ quá quan trọng hay là điều chúng tôi muốn theo đuổi. Trong suốt 11 năm, chúng tôi chưa bao giờ hợp tác cùng người nổi tiếng nào, cho đến khi gặp Idris Elba. Ngay từ giây phút đầu tiên gặp Idris, với nét nổi bật tự nhiên, Idris chính là hình ảnh thu nhỏ cho mọi thứ Superdry tin tưởng... Anh Quốc, thời thượng, và thoải mái với sức hấp dẫn toàn cầu. Chúng tôi đều làm việc chăm chỉ để đạt được mọi thứ chúng tôi muốn, và cùng chia sẻ gốc gác Anh Quốc, và cùng cam kết đem đến 100% chất lượng trong mỗi thứ chúng tôi làm.

7. Năm 2016 này Superdry có dự tính gì?


Vào thời điểm này, chúng tôi chuẩn bị cho ra mắt bộ sưu tập 2016 và đây là một trong những bộ sưu tập xuất sắc nhất của chúng tôi tính đến hiện tại! Chúng tôi cũng đang cho ra mắt Bộ sưu tập Thể thao dành cho Nam, đó là một trong những điều mới mẻ đối với thương hiệu của chúng tôi. Những mẫu mã thật sự tuyệt vời và các chất liệu vải có những màu sắc và kiểu dáng thật sự mới mẻ. Cho ra măt bộ sưu tập thứ hai với sự hợp tác cùng Elba vào tháng năm này mang đến một khía cạnh tinh tế cho thương nhiệu với một chút phức tạp cho các khách hàng nam, những mẫu sản phẩm Superdry Snow đã đột phá và bán rất chạy, những mẫu quần áo jeans mới dành cho nữ sẽ có mặt tại các cửa hàng trong tháng tới... như tôi đã nói, chúng tôi luôn cố gắng thách thức mọi ranh giới trong mọi lĩnh vực có thể.

8. Đâu là trang phục cần có trong tủ đồ của anh?


Chúng tôi luôn cho ra mắc những bộ trang phục da chất lượng mỗi mùa và tôi luôn có vài mẫu trong tủ đồ để mặc hàng ngày. Bộ trang phục hoàn hảo đối với tôi sẽ là áo khoác da lộn hoặc da bóng cùng quần jeans ôm, giày bốt Chelsea và một chiếc áo thun thương hiệu hoặc áo len tay dài chính hiệu.

--------------------------------> Xem sản phẩm Superdry <------------------------------

sinhvieneva
Thành viên
 
Bài viết: 60
Ngày tham gia: Thứ 2 Tháng 1 11, 2016 11:49 am

Quay về Thời trang - Làm đẹp

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến3 khách