Bán hàng trên Facebook - Từ vỡ lòng trở thành chuyên gia

Giới thiệu tác phẩm văn học trong, ngoài nước, truyện tranh, sách tham khảo, kinh tế

Bán hàng trên Facebook - Từ vỡ lòng trở thành chuyên gia

Gửi bàigửi bởi dongdao » Thứ 3 Tháng 10 20, 2015 11:34 am

TT - Một thực tế không thể phủ nhận: rất nhiều người đang bán sản phẩm, dịch vụ hoặc quảng bá, tiếp cận khách hàng trên mạng xã hội Facebook.

bán hàng trên facebook
Sách do Lantabra và NXB Lao Động ấn hành

Lý do dễ hiểu, “quốc gia không biên giới” này hiện có đến 1,4 tỉ người dùng, hay nói cách khác, cứ 13 người trên Trái đất lại có một người mang “quốc tịch” Facebook.

Nhưng không phải ai cũng thành công, nếu không hiểu cộng đồng Facebook, không hiểu những tính năng mà ông chủ Mark Zuckerberg và các cộng sự của mình đã thiết lập để phục vụ người dùng, trong đó có chuyện kinh doanh.

Và Bán hàng trên Facebook - từ vỡ lòng trở thành chuyên gia của chuyên gia marketing trực tuyến Nguyễn Phan Anh có thể xem là công cụ nối dài để người kinh doanh không chỉ hiểu mà còn biết cách khai thác hiệu quả chuyện mua bán của mình trên Facebook, bằng Facebook.

Với những chỉ dẫn tường tận, việc giải thích rõ ràng những thuật ngữ, tác giả không chỉ giúp người đọc hiểu những cơ chế của Facebook mà còn biết cách hiểu cả người dùng Facebook.

Dưới đây là bài viết của 1 số người về cuốn sách này.

Tôi đã đọc và bị chinh phục bởi những kỹ thuật quảng cáo chuyên sâu nhưng được viết với ngôn ngữ và hình ảnh rất dễ hiểu, dễ làm. Tôi cho rằng đây là cuốn sách giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền làm quảng cáo trên Facebook, tăng doanh thu bán hàng và làm thương hiệu cá nhân rất tốt. Có nhiều chiến lược cụ thể để giúp cho người bán hàng và doanh nghiệp cùng áp dụng. Điều đặc biệt khiến tôi rất thích đó là cuốn sách “Bán hàng trên Facebook – Từ vỡ lòng trở thành chuyên gia” do một tác giả trẻ và ê kíp trẻ cùng làm việc. Dù cuốn sách chưa phải là hoàn hảo do được viết trong một thời gian cực ngắn, nhưng cứ đi rồi sẽ đến, các bạn đang đúng hướng. Chúc các bạn thành công!

Trần Tường Vi, Regional Manager, Amazon Singapore

Là một công ty công nghệ hàng đầu, cũng giống với Facebook, UBER đang tạo ra hàng chục nghìn việc làm mới và các cơ hội kinh doanh, kiếm tiền theo mô hình mới, chúng tôi cùng giải quyết các vấn đề của người dùng Internet trong xã hội công nghệ.

UBER chúng tôi cũng thường xuyên sử dụng mạng xã hội Facebook để tương tác với khách hàng, truyền thông thương hiệu, quảng bá hình ảnh và tìm kiếm đối tác. Tại Việt Nam Facebook là mạng xã hội được ưa chuộng nhất, với số lượng người dùng lớn nhất, đây thực sự là một cơ hội kinh doanh lớn cho những doanh nghiệp, thương hiệu và các cá nhân.

Về cuốn sách, đây cũng là một cuốn sách rất thú vị, ngôn từ rất đơn giản, dễ hiểu, ai cũng có thể làm được, được viết bởi tác giả và ê kíp giàu kinh nghiệm, am hiểu sâu về kinh doanh, bán hàng và truyền thông trực tuyến tại thị trường Việt Nam.

Ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc điều hành Uber tại Việt Nam

Thật tuyệt vời, thật không thể tin nổi, chỉ trong vòng chưa đầy 02 tháng, tác giả và ê kíp đã xuất bản được cuốn sách chỉ dẫn “Bán hàng trên Facebook” đầy đủ và chi tiết đến vậy. Đây là cuốn sách đầu tiên được viết về “công thức thành công của việc bán hàng trên Facebook” tại thị trường Việt Nam, được viết bằng trải nghiệm và tâm huyết của tác giả và ê kíp. Tôi tin rằng cuốn sách sẽ góp phần giúp phát triển thương mại điện tử và bán lẻ trực tuyến tại thị trường Việt Nam. Đồng thời có cơ hội nâng cao thu nhập, gia tăng tính hiệu quả cho những người bán hàng trực tuyến.

Ông Nguyễn Kỳ Minh, Chánh văn phòng Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam

Cuốn sách thực sự là một hướng dẫn thiết yếu cho quảng cáo và bán hàng trên Facebook, rất phù hợp và dễ hiểu cho những người đang muốn bán hàng và nâng cao kỹ thuật chạy quảng cáo bán hàng trên Facebook. Facebook thực sự là một nền tảng quảng cáo và bán hàng số 1 tại Việt Nam.

Thạc sĩ Thái Huỳnh Nghĩa, CEO Công ty TNHH Openway

Tôi từng học quảng cáo và bán hàng trên của anh Phan Anh cách đây gần ba năm về trước. Biết anh Phan Anh từ khi mới bước chân vào nghề, đã có những lúc chúng tôi tăng trưởng đạt con số 1.500-2.000 đơn hàng/ngày nhờ bán hàng trên Facebook. Những kinh nghiệm và kiến thức của anh chia sẻ trong cuốn sách này rất cơ bản và hữu dụng với đối với những người mới làm kinh doanh, và cả những người làm lâu như chúng tôi. Cảm ơn anh về cuốn sách và những gì anh đã tâm huyết viết lên.

Lê Thiên Hùng – Một người từng rất thành công và cũng thất bại với bán hàng trên Facebook

Cuốn sách thực sự ra đúng thời điểm bùng nổ bán hàng trên online và khách hàng đã hình thành thói quen mua hàng qua facebook . Nó là vũ khí cần và đủ cho các doanh nghiệp, cá nhân muốn đột phá từ facebook . Rất chi tiết và thực tế từ trải nghiệm tác giả . Cám ơn Phan Anh đã chia sẻ.

Ông Vũ Mạnh Cầm (Cầm Kay) - CEO Kay

Thông Tin Chi Tiết:

Công ty phát hành: Lantabra
Nhà xuất bản: NXB Lao Động
Trọng lượng: 308g
Kích thước: 14.5 x 20.5 cm
Định dạng: Bìa mềm
Tác giả: Nguyễn Phan Anh
Số trang: 272
Ngày xuất bản: 09-2015

Mục lục:

Lời tựa
Mở đầu
1 - Tại sao bạn nên bán hàng trên Facebook?
2 - Ai nên đọc cuốn sách này?
3 - Cuốn sách này giúp gì cho bạn?
PHẦN 1 - BÁN GÌ TRÊN FACEBOOK?
1 - Lựa chọn sản phẩm để bán trên Facebook
2 - Lựa chọn giá và khách hàng tiềm năng
3 - Lựa chọn thị trường ngách và sản phẩm độc đáo
4 - Bán buôn và bán lẻ
5 - Khác biệt hay là chết
6 - Hỏi đáp sản phẩm
PHẦN 2 - AI BÁN? VÀ BÁN CHO AI?
1 - Chân dung người bán hàng trên Facebook
2 - Tìm hiểu thị trường và đối thủ
3 - Hỏi đáp
PHẦN 3 - XÂY DỰNG NỘI DUNG FANPAGE ĐỂ BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP
1 - Làm nội dung số trên Facebook
2 - Vì sao cần quan tâm đến chiến lược nội dung số?
3 - Làm Nội dung trên Facebook thế nào cho hiệu quả?
4 - Chiến lược marketing nội dung số
5 - Xây dựng fanpage bán hàng như thế nào?
6 - Đánh giá một fanpage
dongdao
Mod
 
Bài viết: 242
Ngày tham gia: Thứ 6 Tháng 7 10, 2015 1:32 pm

Re: Bán hàng trên Facebook - Từ vỡ lòng trở thành chuyên gia

Gửi bàigửi bởi dongdao » Thứ 3 Tháng 10 20, 2015 11:34 am

Phần trích đoạn:

1 - Lựa chọn sản phẩm để bán trên Facebook
"Một sản phẩm không được gọi là sản phẩm, mà chỉ là một bảo vật cho đến khi nó được bán ra." Do đó, việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng để bắt đầu công việc kinh doanh là vô cùng quan trọng, vì không phải sản phẩm nào cũng có thể bán thành công trên Facebook. Facebook chỉ là một kênh bán hàng, nơi bạn có thể chia sẻ thông tin, hỗ trợ khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Đó không phải nơi bán hàng vạn năng, nếu một sản phẩm không phù hợp sẽ khó được thị trường chấp nhận ngay cả khi bạn bán trên kênh trực tuyến khác hay bán trực tiếp tại cửa hàng.

Đoạn thị trường người dùng Facebook trên thế giới

Trên thế giới có hơn 2 triệu người sử dụng mạng xã hội, trong đó Facebook là mạng xã hội chiếm tỷ lệ người dùng áp đảo với 1,44 tỷ người dùng tính đến tháng 1 năm 2015. Thời gian trung bình sử dụng mạng xã hội của thế giới là 2,4 giờ/người. Trong đó, một tỷ lệ lớn là những người trẻ tuổi nằm trong độ tuổi 21 đến 34, chiếm khoảng 60% lượng người dùng. Đây sẽ là đoạn thị trường mục tiêu của những shop, thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ phù hợp với nhu cầu, sở thích, lối sống của lứa tuổi này.

Nghiên cứu sản phẩm/dịch vụ được ưa chuộng trên Facebook của Nielson Global đã chỉ ra rằng: Vé máy bay, các tour du lịch, ebook, vé tham dự các sự kiện, phần mềm máy tính, âm nhạc, video, game, quần áo, sách, điện thoại là top 10 danh mục sản phẩm được ưa chuộng nhất trên Facebook. Trong đó vé máy bay, quần áo, tour du lịch, dịch vụ khách sạn là những dịch vụ/sản phẩm thuộc top 3 sản phẩm tiêu dùng trực tuyến nhiều nhất. Và kết quả phân tích riêng của thị trường Châu Á cũng cho cùng một kết quả tương tự.

Đoạn thị trường người dùng Facebook tại Việt Nam

Theo số liệu phân tích thị trường, người dùng ở độ tuổi 18 - 30 chiếm hơn 65%, tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn trong cả nước, chiếm tỷ lệ áp đảo là 7,4 triệu người ở Hà Nội và 7,1 người ở thành phố Hồ Chí Minh. Những số liệu tổng quan đã cho thấy các sản phẩm phù hợp, đáp ứng được nhu cầu của giới trẻ, những người nằm trong độ tuổi 18 - 30 sẽ dễ được thị trường chấp nhận hơn. Đây là đoạn thị trường nhu cầu tiêu dùng mạnh mẽ, đa dạng để thể hiện cái tôi bản thân, sở thích, cá tính, chạy theo thời trang, trào lưu...

Theo thống kê, những mặt hàng được sử dụng Facebook ở Việt Nam quan tâm là những sản phẩm/dịch vụ thiên về giải trí, thời trang, làm đẹp. Cụ thể như sau: 51% người dùng có nhu cầu mua/đặt chỗ vé máy bay trực tuyến, 52% có nhu cầu đặt tour du lịch/khách sạn, 37% có nhu cầu tiêu dùng mỹ phẩm, 28% có nhu cầu mua sắm quần, áo, giày, dép, phụ kiện trên Facebook. Các mặt hàng công nghệ cũng là một trong số những sản phẩm được ưa thích mua sắm trực tuyến là 35% với điện thoại di động và 26% với các loại thiết bị điện tử khác (Tivi, Camera.....). Tuy nhiên, lựa chọn sản phẩm gì? chất lượng như thế nào? để bắt đầu kinh doanh vẫn không phải là câu hỏi đơn giản với những người mới bắt đầu có ý định kinh doanh trên Facebook.

Với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử, việc xuất hiện trên Facebook, kết hop75p với website để quảng bá, tiếp cận khách hàng vẫn đang được áp dụng. Những doanh nghiệp này có lợi thế đa dạng về mẫu mã, chủng loại sản phẩm cùng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, hướng đế phân khúc thị trường rộng nên sản phẩm của họ không cần phải lạ, độc mà chỉ cần mẫu mã đa dạng và giá, cả hợp lý dịch vụ tiện lợi là họ sẽ bán được hàng và duy trì mức doanh thu ổn định. Sẽ thật sai lầm nếu bạn muốn khởi nghiệp bằng cách đối đầu trực tiếp với các doanh nghiệp này, bở họ đã có sẵn rất nhiều lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm/dịch vụ của mình bằng tính độc, lạ, mới, giá tốt, dịch vụ mà chỉ bạn mới có.... Đây mới là yếu tố then chốt để đảm bảo cho hoạt động kinh doanh của bạn có thể phát triển.

Lựa chọn sản phẩm kinh doanh

Sau khi tìm hiểu, phân tích nhu cầu thị trường, bạn có 4 chiến lược lựa chọn sản phẩm để kinh doanh như sau:
- Bạn có thể lựa chọn sản phẩm đã có trên thị trường.
- Bạn có thể làm ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu hiện có của thị trường.
- Cung cấp sản phẩm/dịch vụ đi trước nhu cầu của thị trường trên cơ sở dự đoán sản phẩm/dịch vụ mà thị trường sẽ cần.
- Tạo ra nhu cầu của thị trường cho sản phẩm khác biệt của riêng bạn.

Mỗi quyết định lựa chọn sản phẩm để bắt đầu kinh doanh khác nhau sẽ đòi hỏi những yêu cầu khác nhau và tiềm ẩn mức độ rủi ro cũng như mang lại lợi nhuận khác nhau. Hãy xem xét bản thân và sự giúp đỡ của các mối quan hệ xung quanh bạn thật kỹ trước khi bắt đầu.

Tạo ra nhu cầu thị trường với sản phẩm khác biệt của bạn

Nếu bạn không phải là người sáng tạo thì sản phẩm bạn tạo ra sẽ ít có sự đột phá so với sản phẩm hiện có trên thị trường và sẽ rất khó được chấp nhận. Lựa chọn quyết định tạo ra nhu cầu thị trường cho sản phẩm là việc làm đầy mạo hiểm. ngay cả khi bạn thực sự sáng tạo, nhưng nếu sản phẩm/dịch vụ đó không phù hợp thì cũng sẽ khó bán, không chỉ trên Facebook.

Chúc các bạn thành công
dongdao
Mod
 
Bài viết: 242
Ngày tham gia: Thứ 6 Tháng 7 10, 2015 1:32 pm


Quay về Giới thiệu sách

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến2 khách